รีวิว Eucerin Pro Acne เพื่อคนมีปัญหาสิว

หน้าร้อนอีกแล้วววว… อากาศร้อนทีไร สาวๆคงต้องนั่งกลุ้มใจกับปัญหาสิวที่มาเยือน บางคนที่เป็นสิวอยู่แล้ว พอมาถึงช่วงนี้ก็ยิ่งเป็นหนักกว่าเดิม หรือบางคนทั้งปีไม่เคยมีสิวเลย ก็ดันมามีในช่วงนี้ ไม่ต้องสงสัยนะคะ อากาศร้อน หน้ามัน รูขุมขนอุดตัน ก็เกิดปัญหาสิวเป็นธรรมดา ยิ่งเราแต่งหน้า เจอมลภาวะฝุ่นผงในอากาศ มันก็ยิ่งอุดตันได้ง่ายขึ้น ดังนั้นสิ่งที่สามารถแก้ปัญหานี้ได้ดีที่สุด ก็คือการทำความสะอาดผิวให้ใสกิ๊ง เพื่อกำจัดสิ่งตกค้างบนผิวออกไปให้หมดนั่นเอง…

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

วันนี้ตาลจะมารีวิวผลิตภัณฑ์ตัวเด็ดที่ถือเป็นตัวช่วยสำคัญสำหรับการทำความสะอาดผิว นั่นก็คือ Eucerin Pro Acne Solution Cleansing Gel เจลล้างหน้าสูตรแก้ไขปัญหาสิวและผิวมันจากยูเซอรีนค่ะ ผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในไลน์นี้มีทั้งหมด 4 ชิ้นค่ะ นอกจาก cleaning gel แล้ว ก็ยังมี cleaning water, scrub  และ toner ด้วย ทั้งหมดเป็นสินค้าที่ผลิตจากประเทศเยอรมัน และถูกทดลองกับผู้ใช้จริง ซึ่งเค้าก็ได้บทพิสูจน์ว่า พวกสิวอุดตันลดลง และที่สำคัญคือลดความมันบนใบหน้าได้ยาวนานต่อเนื่อง ในเมื่อเค้าเครมมาอย่างงี้ ก็ต้องลองดูกันสักหน่อย…

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Eucerin Pro Acne Solution Cleansing Gel เจลล้างหน้าเพื่อผู้มีปัญหาสิวผิวแพ้ง่าย มีส่วนผสมหลักคือแอมโฟเทนไซน์ สารทำความสะอาดที่มีประสิทธิภาพดี แต่ว่าไม่ทำให้ผิวแห้งตึงค่ะ ลักษณะจะเป็นเจลใส ค่อนข้างเหลวเลย และที่สำคัญเค้าไม่มีส่วนผสมของสบู่หรือน้ำหอม ดังนั้นสาวผิวบอบบางแพ้ง่ายไม่ต้องกังวลเลย  ใช้ได้แน่นอน 

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

คุณสมบัติหลักๆของ cleaning gel ตัวนี้คือการทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึก เพื่อลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า หลายคนอาจจะยังมีความเชื่ออยู่ว่า หากหน้ามันให้ล้างหน้าด้วยโฟมที่ล้างเสร็จแล้วผิวจะฝืดๆ ถูแล้วติดๆ ซึ่งความจริงแล้วเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องนะคะ การล้างหน้าที่ทำให้ผิวแห้งตึงเกินไป ยิ่งทำให้ผิวผลิตน้ำมันออกมามากขึ้น ดังนั้นการล้างหน้าที่ถูกต้อง เราควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่กำจัดความมัน แต่อ่อนโยนและยังรักษาสมดุลแก่ผิวได้อยู่ หลังตาลใช้ตัว cleansing gel ตัวนี้ รู้สึกได้เลยว่าผิวยังเก็บความชุ่มชื้นไว้อยู่ ผิวไม่แห้งตึง ไม่ลอก และเมื่อหน้าไม่มันโอกาสเกิดสิวก็น้อยลง ผิวดูเรียบเนียนและใสขึ้น นอกจากนั้นร่องรูขุมขนก็ดูกระชับขึ้นด้วย

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

วิธีใช้ก็เหมือนผลิตภัณฑ์ล้างหน้าทั่วไปค่ะ เพียงปั๊มเจลออกมา ลูบไล้บนผิวที่เปียก ถูเบาๆ แล้วล้างออกด้วยความสะอาด โดยปกติตาลใช้แค่ 1 ปั๊มก็ล้างได้ทั่วหน้าและคอเลย หลังล้างเสร็จรู้สึกได้ถึงความสะอาดและชุ่มชื้น โดยพื้นฐานแล้วตาลเป็นคนผิวค่อนข้างแห้งค่ะ แต่ก่อนเคยใช้โฟมล้างหน้าสูตรรักษาสิว ไม่ว่ายี่ห้อไหนๆพอใช้แล้วหน้าแห้งมาก บางอันใช้แล้วแสบหน้าเลย แต่พอมาใช้ cleansing gel ตัวนี้ บอกเลยว่าสัมผัสแตกต่างมาก

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

สำหรับสาวๆที่กังวลว่า cleansing gel อย่างเดียวจะพอเหรอ เราแต่งหน้ากันหนาขนาดนี้ ตาลจะบอกว่า cleansing gel เป็นตัวทำความสะอาดสิ่งสกปรกและความมัน แต่สารเคมีและสีจากเครื่องสำอางก็ยังจำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอางอยู่นะจ้ะ ในไลน์เดียวกันนี้ก็จะมี Eucerin Pro Acne Solution Cleansing Water ที่สาวๆควรใช้ล้างเครื่องสำอางก่อนค่ะ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ตัวนี้ก็เป็นสูตรลดสิวอุดตันและรอยสิวเช่นเดียวกัน โดยมี Micro Micellar เป็นตัวดูดจับเครื่องสำอางออกจากผิวค่ะ มีความอ่อนโยนสูง เพราะปราศจากแอลกอฮอล์ วิธีใช้ก็เท cleansing water ใส่สำลีแล้วเช็ดทำความสะอาดใบหน้า จากนั้นค่อยล้างหน้าด้วย cleansing gel สำหรับสิวเสี้ยนก็ต้องใช้ scrub ขัดออก แต่ไม่ต้องขัดแรงมากนะคะ เดี๋ยวหน้าพัง ถูเบาๆวนรอบบริเวณก็พอ และปิดท้ายด้วยการเช็ดหน้าด้วย toner ก็เป็นอันครบสูตรเลยค่า หากใช้อย่างต่อเนื่องรับรองผิวสวยไร้สิว เนียนเด้งแน่นอนค่า

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Leave a comment